วิธีการเลือกตะแกรงเหล็กรางระบายน้ำให้เหมาะสม

วิธีการเลือกตะแกรงเหล็กรางระบายน้ำให้เหมาะสม

แน่นอนว่าก่อนจะซื้อสินค้าต่างๆ มาใช้งาน ย่อมต้องมีการตรวจสอบถึงคุณภาพของสินค้าอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุด ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าแม้กระทั่งตะแกรงเหล็กรางระบายน้ำที่เราเห็นกันอยู่ และดูผิวเผินเหมือนจะไม่น่ามีรายละเอียดที่ต้องตรวจสอบอะไรมาก ก็ยังจำเป็นต้องมีการไตร่ตรองและเลือกสินค้ากันอยู่เหมือนกัน

เพราะถ้าหากมีการนำตะแกรงที่ไม่ได้มาตรฐานไปใช้ ก็จะก่อเกิดให้มีอายุการใช้งานสั้น เกิดการชำรุด หรือด้อยประสิทธิภาพ หรือนำพาสิ่งแปลกปลอมเข้าไปอุดตันในรางระบายน้ำ และยังอาจส่งผลถึงความทนทานของตะแกรงเหล็กให้ยิ่งลดลงมากขึ้นอีกด้วย และเพื่อให้คุณสามารถเลือกซื้อตะแกรงเหล็กรางระบายน้ำได้อย่างคุ้มค่าโดยไม่ต้องมาคอยแก้ไขปัญหา หรือซื้อเปลี่ยนใหม่ เราจึงนำวิธีการเลือกซื้อสินค้าที่สามารถตรวจสอบถึงคุณภาพ มาฝากให้คุณผู้อ่านนำไปใช้กัน

 

1.วิธีดูวัสดุเหล็กที่ได้คุณภาพ

แม้ว่าแร่เหล็กจะขึ้นชื่อเรื่อง ความแข็งแรงและความทนทานที่สูงกว่า แต่วัสดุเหล็กที่นำมาใช้ผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมนั้น ถูกแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากตะแกรงเหล็กระบายน้ำชิ้นนั้น ถูกผลิตมาจากเหล็กเกรดต่ำก็จะส่งผลถึงการใช้งาน

โดยวิธีการตรวจสอบนั้นสามารถเริ่มได้ง่ายๆ ด้วยการสอบถามตัวผู้ขายว่า สินค้านั้นทำมาจากเหล็กแบบไหน เป็นเหล็กที่มีคุณภาพหรือไม่ จากนั้นให้ตรวจสอบถึงน้ำหนักของตะแกรงเหล็กว่ามีน้ำหนักที่หนักและเหล็กดูหนาแน่นหรือไม่ หากมีน้ำหนักเบาดูบอบบางให้เปลี่ยนไปซื้อแบบอื่นแทน และที่สำคัญต้องไม่ลืมที่จะตรวจสอบว่า ตะแกรงนั้นได้รับมาตรฐานจาก มอก. ด้วยหรือไม่

2.ขนาดที่สอดคล้องกับรางน้ำ

ก่อนที่จะเดินทางไปซื้อตะแกรงเหล็กรางระบายน้ำ ควรมีการวัดคำนวณขนาดรางน้ำก่อนว่าควรจะซื้อตะแกรงแบบใดมาใช้งาน เพราะถ้าหากตะแกรงมีขนาดที่ไม่สอดคล้องกับความกว้างของราง อาจส่งผลต่อการใช้งาน ด้วยขนาดของตะแกรงนั้นจะต้องมีความพอดีกับราง ที่ไม่ดูเล็กกว่าจนเกินไป เพราะเมื่อมีอะไรมากดทับ ตะแกรงที่ไม่แน่นจะเกิดการขยับและส่งเสียงกระทบน่ารำคาญได้ ที่สำคัญขนาดของตะแกรงเหล็กจะต้องมีขนาดที่เท่ากันทุกชิ้นด้วย

3.คุณภาพของงานเชื่อม

เพราะหัวใจสำคัญต่อความทนทานของตะแกรงเหล็กรางระบายน้ำ ก็คือคุณภาพของงานเชื่อมในแต่ละชิ้นส่วน เนื่องจากหากมีส่วนใดส่วนหนึ่งของตะแกรงเหล็กที่เกิดแตกหักอาจส่งผลต่ออันตรายของผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งวิธีสังเกตง่ายๆ ว่าตะแกรงเหล็กได้รับการเชื่อมที่ดีหรือไม่ ให้สังเกตจาก งานเชื่อมว่ามีการเชื่อมจนติดเป็นเนื้อเดียวกันหรือไม่ ซึ่งถ้าหากพบรอยที่บ่งบอกว่าเป็นการเชื่อมให้เหล็กมาติดกันเฉยๆ ให้เปลี่ยนไปเลือกอันอื่น หรือเปลี่ยนรุ่นสินค้าหรือไม่ก็เปลี่ยนแหล่งซื้อได้เลย



Visitors: 148,306